Đánh Giá Micro Audio Technica AT2020

Là một trong những Condenser Micro thu âm phổ biến tại các Studio vừa và nhỏ ở Việt Nam. Là người dùng lâu năm của Audio Technica, tôi muốn gửi tới các bạn một số nhận xét kèm theo mẹo khi sử dụng trong quá trình sản xuất âm nhạc.


Đánh giá AT2020

Micro thu âm AT2020 – Bền cùng năm tháng

Là một trong số ít các condenser microphone chất lượng tốt có thể tìm với giá 69$ (mới cứng), AT2020 đã cùng tôi gắn bó trong 1 khoảng thời gian khá lâu trước khi nằm trong vali dài ngày (vì tôi đã nâng cấp lên mic khác). Bạn tò mò tại sao tôi chưa bán nó đi? Rất dễ hiểu: khó mà kiếm được con mic nào có chất lượng về độ bền, âm thanh tương đương trong tầm tiền.

Cụ thể như thế nào thì bạn có thể xem video review dưới đây của Tạp chí MIX (~18 phút chém gió). Rất mong các bạn thông cảm vì chất lượng video không được tốt do tôi chỉ có thể làm với chiếc điện thoại cùi + quên không bật quay ở chất lượng cao :v

LOẠI MICRO thu âm Condenser
Cardioid MẪU Bắc cực
Màng SIZE 0,63 " ( 16mm )
20Hz - 20kHz Đáp ứng tần số
144dB SPL MAX SPL ( 1kHz ở mức 1% THD )
OUTPUT trở kháng 100 ohms
TÍN HIỆU ĐỂ NOISE TỶ LỆ 74dB , 1kHz tại 1 Pa
TỰ ồn 20dB
Màu đen
XLR KẾT NỐI
Trọng lượng 0,76 lb

Tóm tắt đánh giá

AT2020 nổi bật trong khía cạnh thu âm nhạc cụ bởi khả năng đáp ứng với transient tốt, Max SPL cao (144dB tại 1kHz) và tần số đáp ứng rộng. Nói vậy không có nghĩa là AT2020 thu vocal tệ. Bạn sẽ ít gặp vấn đề với âm S, t… hơn các mic cùng tầm tiền (thậm chí cao hơn 1 chút) trong khi vẫn giữ được âm thanh cân đối, rõ ràng. Tôi đã dùng micro thu am AT2020 để thu hát nhiều và kết quả hoàn toàn ổn để phục vụ sản xuất demo.


Previous
Next Post »