Loa Kiểm Âm Quan Trọng Như Thế Nào


Đã bao giờ bạn nghe một bài hát trên tai phone với âm sắc hay mà bạn cắm vào thùng loa lớn lại nghe thấy rất khác biệt khi bạn nghe trên tai phone không và còn một điều là khi nghe trên thùng loa lớn thì bạn cảm thấy nó rất tệ không.

Nguyên nhân là do sự khác nhau của cấu trúc âm thanh, khả năng là do nhiều dàn loa khác nhau phát ra bài hát mà ta nghe có giảm giác không hay và khác biệt rất lớn. Cũng vì đó mà loa kiểm âm ra đời để đáp ứng cho nhu cầu cho ra những sản phẩm âm thanh chất lượng. vì những nguyên nhân đó mà tất cả nhưng nhà sản xuất nhạc mới sắm một dàn loa kiểm âm cho riêng mình.

Loa kiểm âm kiểu dáng khá giống với những dàn loa Hi-Fi dùng cho công việc nghe nhạc và loa dành cho máy vi tính, nhưng khác với loa Hi-Fi là chức năng đặc biệt của nó với khả năng cho âm thanh trung thực đê dễ dàng chỉnh sửa.
Loa Kiểm Âm so với các loại loa thường ko có điểm gì khác cho lắm


Trên hệ thống loa Hi-Fi bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thông số Equalizer còn trên hệ thống loa kiểm âm thì các thông số đó được các nhà sản xuất mặc đinh nên không thể thay đổi.
Chung quy mà nói ra nếu thì hai loại loa này khác nhau tôi có một lời khuyên cho bạn nếu bạn là một nhà sản xuất về âm nhạc thì không thể nào mà không có cho mình một loa kiểm âm đầy hữu ích như thế chúng tôi chắc chắn đó là sự đầu tư rất hợp lý đối với bạn.

Bạn sẽ ít nhất nghe các thuật ngữ này một vài lần khi đang tìm kiếm cho mình một cặp loa ưng ý,nó là thuật ngữ chỉ đặc điểm thiết kế loa cho các khoảng cách ngồi nghe của bạn.Nếu bạn thiết kế vị trí ngồi gần hai loa,hãy chọn dòng loa nearfield,chúng được thiết kế để cho âm thanh trực tiếp từ loa đến tai của bạn một cách chính xác và trung thực nhưng không gặp quá nhiều những tác động phản xạ hay vật cản nào như các mặt phẳng tường hay trần nhà chẳng hạn,đa số hiện nay chúng ta đang sử dụng dòng loa nearfield này.



Đối với các phòng thu có diện tích lớn,loa đặt xa vị trí ngồi hoặc được thiết kế âm trên tường,chúng ta hãy lựa chọn dòng midfield hoặc farfield tùy vào khoảng cách có quá lớn hay không,các loa này được thiết kế đặc biệt về âm thanh học để đặt trong môi trường không gian lớn và có nhiều mặt phẳng phản xạ nhưng vẫn cho chất âm chính xác đến tai người nghe.
Previous
Next Post »