Đặc Tính Của tai Nghe Kiểm Âm



Qua những bài viết trước thì chúng ta đã biết trong phòng thu âm thì tai nghe kiểm âm vô cùng cần thiết để nghe và phát hiện ra các khuyết điểm của người hát trong quá trình thu âm để có những biện phát khắc phục đúng đắn và phù hợp. Ngoài ra tai nghe kiểm âm còn để trang trí thêm cho căn phòng thêm đẹp và tạo ra sự chuyên nghiệp đối với những người thu âm nói chung….

Sau đây tôi sẽ phân tích cho các bạn tại sao tai nghe kiểm âm lại quan trọng trong đa số các phòng thu nói riêng và công việc mixing nói chung tại thành phố Hồ Chí Minh.
Đặc điểm của những chiếc tai nghe kiểm âm:
Thường thì sẽ có 2 loại tai nghe kiểm âm thong dụng được dùng trong các studio:

- Closed Ear Headphone: tai nghe giảm tiếng ồn và tạp âm trong khi thu để tăng tính sự cảm nhận âm nhạc và làm nên một không gian yên tĩnh cho người hát trong quá trình thu âm của mình. Và hơn hết tai nghe lại tạo cho người hát tâm lí cảm giác thoải mái không bị phân tâm bởi các tác động bên ngoài
Loại tai nghe này có khả năng giữ kín không cho bất kì âm thanh nào từ bền ngoài lọt vào góp phần mang lại sự tập trung cao độ để thể hiện bài hát.

- Close Back Headphones: Tai nghe đóng chặt tai bạn và không gây tạp âm khi thu bởi âm thanh không thể lọt ra ngoài. Và âm thanh ở ngoài không thể vào trong.
loại tai nghe kiểm âm này có thể hạn chế tối đa và gần như âm thanh không thể lọt vào tránh được các tạp âm không mong muốn. Nhưng Thay vào đó thì giá thành của những chiếc tai nghe này không hề rẻ, vì thế các bạn hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi chọn mua cho mình 1 chiếc tai nghe Close Back Headphones nhé.

Trên đây là 2 đặc tính và 2 loại tai nghe kiem am và những công dụng của nó thì các bạn có thể tham khảo thêm tại google. Qua bài viết của mình mình mong rằng các bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc tai nghe phù hợp với công việc của mình nhé!

Điều đó sẽ góp phần mang lại những bản thu âm tuyệt vời giành cho bạn.

Chúc bạn thành công trong công việc của mình với Tai nghe kiếm âm nhé!

Previous
Next Post »