lắp đặt loa kiểm âm

Việc mua loa kiểm âm về nhưng không biết nhưng không biết làm sao lắp đặt như thế nào thì có vẽ cũng là chuyện thường gặp, để phát huy hết công dụng của loa, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Loa kiểm âm là một loại thiết bị vô cùng quan trọng trong phòng thu. Nó sẽ quyết định phong cách sản phẩm âm nhạc của bạn. khi nghe bán thu bằng loa kiểm âm, nó sẽ cho bạn nghe ra âm thanh chuẩn nhất giúp bạn có thể từ đó mà chỉnh sửa bản thu theo ý mình. Chẳng hạn khi bạn chụp một bức ảnh, bạn muốn chỉnh sửa nó cho đẹp nhưng màn hình chỉnh sửa ảnh lại không được rõ nét và trung thực về màu sắc.
Hiện nay có rất nhiều cỡ loa cho bạn lựa cho chọn… Tốt nhất thì bạn nên chọn cỡ loa phù hợp với công việc của mình… Thường thì nếu bạn có ý định mở 1 phòng thu âm tại nhà( Home studio) thì bạn nên chọn các cỡ loa có màng từ 3 inch đối với diện tích phòng nhỏ khoảng 12~15 m2.

Còn nếu phòng bạn diện tích khoảng 20~30m2 thì bạn nên chọn loa có màng từ 5inch để có thể cảm nhận được âm thanh tốt nhất. Và hơn hết đối với phòng từ 30~50 m2 thì bạn nên chọn loa có màng từ 8inch…. Đối với sân khấu thì bạn nên chọn dòng loa kiểm âm dành riêng cho sân khấu thường thì nó phải đi theo 1 bộ .

Vậy việc chỉnh sửa của bạn đã thất bại rồi. Tương tự như vậy đối với loa kiểm âm môt dòng sản phảm của loa hội trường. Nếu ban không biết chính xác sản phẩm âm nhạc của mình có những điểm nào chưa tốt thì liệu bạn có thể chỉnh nó thành một bản thu theo phong cách riêng của mình hay không?

Nếu loa kiểm âm không trung thực thì người mix nhạc cũng không thể tạo ra những bản nhạc hay. Đây là điều chắc chắn, nó có vai trò quyết định cho các loa âm thanh sân khấu khác mỗi khi loa phát ra sản phẩm của nó. Loa kiểm âm được thiết kế sao cho tạo ra âm thanh chuẩn nhất khi phát ra các loa khác.

Tiếp theo bạn cần biết về vị trí lắp đặt loa kiểm âm hiệu quả nhất. Đặt loa hướng về phía người nghe, vi trí của người nghe và hai loa tạo thành một tam giác cân.

Trên đây là những hiểu biết cơ bản nhất cho người loa kiểm âm. Trước khi sử dụng bất kì một sản phẩm nào đó, hãy tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể tận dụng tối da công dụng của nó. Mình hi vọng các bạn sẻ chọn lựa cho mình một chiếc loa kiem am ưng ý nhất.
Previous
Next Post »