Sơ Lược Về Loa Kiểm Âm


Quyết đnh cho ra thành phm âm nhc nào bao gi cũng được quyết đnh bi cht lượng cp loa kim tra âm thanh. Bn nghĩ rng bn đang s hu mt cp loa đt tin trong siêu th đin máy hay trung tâm vi tính là có th kim tra âm thanh cht lượng đó là mt sai lm không h nh vì loa s dng trong phòng thu là mt thit b khác, đó là loa kiểm âm biết được thành phm ca bn có n hay không khi bn làm công vic master cui cùng. Loa càng tt thì bn s d thm đnh sn phm hơn.



Hin nay có nhiu hãng sn xut loa dùng trong phòng thu, vy gia "thiên đường" đó bn nên la chon loi nào tt, hãng nào tt? Theo kinh nghim ca nhiu chuyên gia thì đa s ưa chung dòng Yamaha, KRK, M-audio.


Loa s dng trong phòng thu gi là Studio Monitor , thường là loi cht lượng cao, có th phát ra mt thanh áp không b biến dng. Đ đt được điu này, ngoài vic chn la loa tt còn phi chú ý đến s tương hp gia loa và phòng nghe kim tra. thông thường khong cách hp lí t loa đến ch ngi nghe là 2m đến 4m. khong cách này, các chuyên gia gi là nghe kim tra trong môi trường xa ( Far-Field-monitoring). Ngược li chúng ta có nghe kim tra trong môi trường gn (Near-Field-Monitoring).



Loa kim âm trong phòng thu là loi toàn kênh, nếu đ chc ăn hơn bn nên tính đến mt cái loa chuyên đáp ng tn s thp. Vic dùng loa kim tra có cht lượng cao mi có th nghe và đánh giá đúng nhng tiếng trm, nh. Không phi lúc nào chúng ta cũng nghe kim tra vi cường đ ln. Đây là mt sai lm thường gp nhng người chưa có kinh nghim v phòng thu. Mt bn mix khi vn nh nhưng vn nghe r ràng các nhc c,không b nhiu thì đó mi thc s là bn mix tt.
Loa kiem am tích hợp các công nghệ là sự pha trộn và phản ánh âm thanh trực tiếp tái tạo nhiều không gian rộng rãi tự nhiên như một buổi hòa nhạc sôi động. Các loa trầm và cổng hình học bổ sung cho nhau để bạn có thể tận hưởng hiệu suất “sạch” hơn và sâu sắc hơn trong các tần số thấp hơn, đặc biệt là ở khối lượng cao.


Previous
Next Post »