Những điều cần biết về micro thu âm


Một chiếc micro thu âm chất lượng là điều cần thiết và quan trọng trong phòng thu. Vì thế muốn lựa chọn cho mình 1 chiếc miro thu âm hoàng hảo hãy tham khảo những bước dưới đây.

Mục đích sử dụng ?

Micro thu âm được sử dụng vào nhiều công việc và mục đích khác nhau như hát karaoke online và thu âm tại nhà, làm audio, phát thanh…Một chiếc mic thu âm tốt không những phải đảm bảo các tiêu chí về thông số kĩ thuật mà còn phải phù hợp với mục đích sử dụng và hợp lý về giá thành. Vậy làm sao để chọn được chiếc mic thu âm đáp ứng được những yêu cầu trên?



Trước khi chọn mua mic thu âm, bạn cần xác định xem mình cần mua nó để sử dụng vào mục đích gì, và yêu cầu của bạn như thế nào (ví dụ bạn mua mic đề hát karaoke và thu âm trên máy tính, bạn cần chất lượng âm thanh trung thực, rõ tiếng và lọc ồn tốt…), sau khi biết được nhu cầu của mình là gì, bạn mới bắt đầu đi tìm hiểu thông tin về các dòng mic thu âm trên thị trường.  như Electro-Voice RE20 có giá lên đến 10,5 triệu đồng. Tất nhiên sự khác biệt về giá cả sẽ dẫn tới sự khác biệt về chất lượng âm thanh thông qua những công nghệ tích hợp bên trong.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mic thu âm đem đến cho bạn sự hỗ trợ tốt nhất khi sử dụng, hãy tìm cho mình chiếc có chất lượng tốt nhất phù hợp nhất dựa theo hướng dẫn của Mcrio nhé.Về kĩ thuật: Hãy nhớ rằng những chiếc mic được ưa thích nhất hiện nay chính là "cắm và dùng". Điều này có nghĩa là gì?
 Một chiếc micro thu am tốt là chiếc micro có tiện ích và dễ dàng sử dụng. Càng dễ sử dụng thì càng nhanh hơn trong quá trình bắt đầu thu âm của bạn giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể làm tốt dù không biết nhiều về kĩ thuật.

Có thể bạn muốn xem thêm: Micro Thu Am

Oldest