Những điều chú ý khi chọn Sound Card thu âm và làm nhạc



Để giúp các bạn lựa soundcard thu âm tốt cho nhu cầu của bạn khi công nghệ luôn thay đổi nhanh chóng và bạn muốn nâng cấp và bổ sung thiết bị hoạt động ổn định hơn,bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến số lượng đầu ra và đầu vào của thiết bị.Chúng tôi đã tập hợp một danh sách gồm những điều cần chú ý khi mua soundcard thu am .

 Nếu bạn muốn ghi lại với độ nét tối đa và kiểm soát, một bộ trống có thể dễ dàng yêu cầu tám đầu vào. Vì vậy, nó là tốt hơn để có đầu vào thêm nếu bạn có thể đủ khả năng họ, vì vậy bạn có thể mở rộng khi bạn cần (và điểm đó luôn luôn xuất phát sớm hơn là sau này).

Hãy nhớ rằng mặc dù một số thiết bị soundcard quảng cáo rất nhiều yếu tố đầu vào, họ thường chỉ bao gồm hai tiền khuyếch đại. Nếu bạn muốn ghi lại với micro bạn sẽ cần thêm thiết bị cấp nguồn phantom 48v cho micro - dẫn đến các chi phí bổ sung, cáp kết nối và phiền toái.

Một số thiết soundcard các hãng được thiết kế cấp nguồn 48v cho tất cả đầu vào trên soundcard hoặc nhóm 4 đầu vào(điều này sẽ ảnh hưởng khi bạn thu cùng lúc với các micro cần cấp nguồn phantom 48v. Lý tưởng nhất là mỗi đầu vào được thiết kế bật tắt cấp nguồn riêng cho từng kênh , vì vậy bạn có thể sử dụng hỗn hợp khác nhau của các mics tụ, mics ribbon, vv mà không vô tình đốt một microphone ribbon với nguồn ảo

Nhiều kết quả đầu ra: bạn có thể gửi âm thanh đến các loa monitor khác nhau của căn phòng?

Khả năng nghe kết hợp của bạn trên các loa khác nhau (hoặc monitor) là một trong những lý do phổ biến nhất cho việc có nhiều kết quả đầu ra, nhưng có nhiều công dụng khác nữa:

Tóm lại, nếu bạn sử dụng nhiều hơn so với hai loa, bạn sẽ cần một giao diện với kết quả đầu ra nhiều hơn.

Giao diện âm thanh tiện lợi và thiết thực hơn

Nếu bạn đang ghi âm hay chơi với band nhạc, bạn sẽ cần một giao diện âm thanh đó tiện lợi và hiệu quả khi sử dụng

Nhiều giao diện đa đầu vào được thiết kế để phù hợp với một rack 1U - đặc biệt là không dễ dàng để mang đến một buổi biểu diễn hay đặt xuống trên bàn khi bạn đến nơi. Giao diện âm thanh gọn nhẹ hơn, chẳng hạn như STUDIO-CAPTURE Roland sẽ đi kèm với phụ kiện để bạn có thể dễ dàng đặt trên bàn hoặc gắn vào rack tiện lợi

studio-capture

Bạn cũng nên chọn một giao diện âm thanh với độ nét, vì vậy bạn có thể thấy mức độ của tín hiệu âm thanh và căn chỉnh tín hiệu khi clipping.

Các thành viên trong band nhạc có tiện lợi và linh hoạt để nghe kiểm tra tín hiệu âm thanh họ chơi trong khi thu âm

Các thành viên trong band sẽ nghe kiểm tra rõ nét từng nhạc cụ khi thu âm trực tiếp và nhạc cụ mình đang chơi

Đánh giá các vấn đề chất lượng - sự lựa chọn rẻ hơn có thể đắt hơn.

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển nhiều khi làm việc bạn nên chọn các soundcard dạng box kết nối cổng USB với máy tính và được thiết kế bằng vỏ nhôm chắc chắn.


Cuối cùng, hãy nhớ rằng một soundcard thu âm sẽ có nhiệm vụ chính là kết nối với các nguồn tín hiệu đầu vào khác nhau. Vì vậy thiết bị phải đảm bảo các yếu tố đầu và đầu ra tín hiệu ổn định,sắc nét để cho ra các sản phẩm âm thanh có chất lượng cao nhất.
Previous
Next Post »