Những Điều Cần Biết Về Sound Card


Nhắc đến sound card thu âm, thì chắc hẳn các chuyên viên phòng thu đều biết đến, nhưng nếu bạn không phải là người trong ngành thì liệu bạn có biết Sound card là gì không.
Sound card thu âm là một thiết bị vô cùng nhỏ gọn, nhưng công dụng của nó không hề nhỏ. Bạn đang thắc mắt tại sao chúng tôi lại nói như vậy phải không, sau đây chúng tôi sẽ cho các bạn biết về công dụng của nó. 

Sound card là một thiết bị kết nối được với máy tính thông qua Firewire hoặc USB. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Sound card đến từ các thương hiệu nỗi tiếng: RME, Digidesign, Foucusrite….Vv

Nhưng các bạn cũng có thể tìm đến với những loại Sound card có giá thành rẻ hơn phù hợp với túi tiền của bạn.
Bạn có thể thấy mỗi máy tính có 1 card âm thanh được tích hợp mainboard những loại Sound card thu am này chỉ có thể chơi được nhạc chứ không hề thu âm được...
Hiện nay nhu cầu thưởng thức âm thanh trên laptop ngày càng trở nên cao cấp hơn và giải pháp để hỗ trợ điều đó là sử dụng sound card rời thay cho card âm thanh tích hợp trên máy. 

Khi muống mua sound card bạn phải biết mình đang cần bao nhiêu bao nhiêu cổng hổ trợ và thiết bị bạn mua có tương thích với những phần mềm nào? Bạn cần bao nhiêu cổng micro, bạn có sử dụng thêm cổng nhạc cụ hay không và cuối cùng khả năng tài chính chi trả cho thiết bị này. 
Thông thường với những phòng thu tại nhà thì chỉ cần 2 cổng micro và 1 cổng nhạc cụ guitar hay cổng midi cho đàn. Còn đối với phòng thu chuyên ngiệp bạn cần phải chọn loại có nhiều cổng micro để nhằm có thể thu âm cho nhiều ca sỹ cùng một lúc.

Previous
Next Post »